Giờ làm việc : 7h30 - 21h00

0236.3935789-0905.435.442

gotfitdanang@gmail.com

GOTFIT FITNESS CENTER

Tầng 16, Tòa nhà Phi Long Technology, 52 Nguyễn Văn Linh,thành phố Đà Nẵng

Con người ta hầu như đều có một định nghĩa và suy nghĩ sai lầm về chất béo nhất là khi cho rằng chất béo chính là nguyên nhân gây mập và vì thế mà tìm đến các thức ăn giàu protein và ít béo. Tuy nhiên không phải chất béo nào cũng làm chúng ta gây béo phì bởi có một số chất béo giúp cơ thể bổ sung đầy đủ nhằm tạo cơ bắp, tiêu hao mỡ và duy trì sức khỏe,
Có một số chất béo mà cơ thể đòi hỏi cần bổ sung đầy đủ để xây dựng cơ bắp , đốt mỡ, và để duy trì sức khỏe . Những chất béo này được gọi là axit béo thiết yếu hoặc được viết tắt là EFAs

EFAs gồm có 2 loại acid béo chủ yếu đó là omega -3 và omega-6 với tầm quan trọng vô cùng lớn như:

– Giúp giảm đau

– Đưa cơ thể dễ ngủ ngon

– Tổng hợp Protetin

– Tăng cường hormone và hệ miễn dịch

– Hình thành vả tổng hợp tạo cơ bắp

– …

Cùng nhiều sự quan trọng khác, tuy nhiên EFAs lại không thể tự chuyển hóa được mà phải thông qua sự hoạt động, điều tiết từ các quá trình khác trong cơ thể. Hơn thế nữa cơ thể lại sản xuất khá khiêm tốn nên bạn muốn có lượng acid béo này phải bổ sung thông qua thức ăn. Chẳng hạn:

– Dầu cá

– Dầu hạt lanh

– Quả óc chó, Hạt vừng

– Bơ

– Một số loại rau lá xanh đậm ( cải xoăn, rau bina , mù tạc , collard ,…)

– Cá hồi

– Cá thu

– Toàn bộ trứng

– Hạt nho, hạt hướng dương, hạt hồ trăn,…

– Dầu oliu, dầu hạt trẻ…

Vậy nên biết được tầm quan trọng của chất béo nhất là EFAs đối với cơ thể cũng như trong việc giúp cơ bắp phát triển tốt, cơ thể dẻo dai thì nên có chế độ ăn uống hợp lí nhé.

ĐĂNG KÍ TẬP THỬ